broadcasting all over the cyberworld..
|| OTHER SHOWS: amiel | arvin | aviel | cybill | dexter | jj | kirk | lawrence | lucien | odessa | rey ||

Sunday, March 26, 2006

ayan.. sunday na.. for the first time this year, magsisimba na ulit ako..

bakit ngayon lang ulit?

magagalit si mama kung hindi ako sasama.. at hindi yung galit na magtatampo lang, kundi galit as in mag-aalburutong galit!

bakit ayaw ko?

ewan ko rin.. siguro dahil na rin sa pag-aral ko sa isang science high school.. nung bata pa ako, sinabi nila na ginawa ng Diyos ang mundo in 7 days.. nang tumungtong ako sa high school, natutunan ko kay Mam Connie ang Big Bang at kay Mam Eden ang primordial soup, na siyang pinagmulan daw ng lahat-lahat ng nakikita natin..

isang dahilan na rin siguro ang mga inconsistencies na kasama na sa Catholicism.. i mean, yung trato nila sa mga scientists noon, yung commandment 1 & intercessions, commandment 2 & the idols, etc..

pero Katoliko parin ba ako?

uhm, technically, oo.. pero dahil na rin sa pagmulat sa akin nina Mam Evangelista [prof ko sa Humanities] at Sir Orcena [sa Sociology naman], na-realize ko na ang tamang tawag sa akin ay isang Agnostic.. at least alam ko na..

pero naniniwala parin ba ako sa Diyos?

oo naman.. ewan ko kung bakit, pero, oo, naniwala parin ako sa Diyos..

Monarch's new episode aired 12:15 AM..

and you thought you were the only one watching..



viewers watched the show..
Reception problems? That's because this show is best viewed with Internet Explorer 6.x and lower, with a 1024 x 768 resolution..
the monarch show